8/1/11

Shield Wing

==========================

Chào các bạn. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng review về một card mà Yusei từng sử dụng.
Xin giới thiệu, ngôi sao của cuối tuần này, Shield Wing!


Cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy Shield Wing trong list card của ABPF: "Cái quái gì Secret Rare, wtf??"

Shield Wing là 1 Monster Lv2, WIND Winged Beast với ATK 0 và DEF 900. Nó có effect không thể bị destroy bởi battle, tối đa là 2 lần một turn. Như vậy xét về mặt tổng thể, Shield Wing là 1 card sử dụng để phòng thủ không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, Shield Wing lại có thể được sử dụng như 1 bàn đạp cho rất nhiều combo (sắp được đề cập ở dưới đây).

Trước tiên chúng ta xét về mặt Type. Shield Wing là Winged Beast, như vậy chúng ta có thể dùng nó cho Icarus Attack. Bạn quá quen thuộc với opening của Blackwing là Vayu + 1 Icarus set? Opening này có 1 điểm yếu, đó là Vayu có DEF = 0. Nếu đối phương chỉ summon 1 Monster và tấn công Vayu, lúc này Icarus Attack bỗng dưng trở nên vô dụng trong phần còn lại của turn. Tuy nhiên, đối với Shield Wing thì khác.
Shield Wing có effect không thể bị destroy bởi battle (tối đa 2 lần trong turn). Chúng ta thay Vayu trong opening trên bằng Shield Wing. Sau khi đối phương tấn công Shield Wing (và Shield Wing không chết), lúc đó người chơi hoàn toàn có thể dùng Icarus Attack để phá hoại backrow của đối phương ở End Phase, trước khi đối phương kịp chain gì đó, kết hợp với việc đẩy Shield Wing vào Graveyard.
Shield Wing không hoàn toàn không thể bị destroy bởi battle như Marshmallon hay Spirit Reaper, tuy nhiên nó có thể chặn được thêm 2 attack, tức là đối phương cần 3 lần tấn công mới có thể tiêu diệt nó. Nhất là khi đối phương chỉ có 1-2 Monster thì cũng có thể coi Shield Wing trở thành die hard.

Một khi rơi vào Graveyard, Shield Wing có thể được Summon trở lại field bằng Junk Synchron (do Level 2) hoặc Debris Dragon (ATK bằng 0).

Junk Synchron có thể dùng để Synchro ra Ally of Justice Catastor, Magical Android, v.v...hoặc có thể Synchro ra promo TCG Exclusive sắp ra, Vortex the Whirlwind. Một beatstick với ATK 2100, khi bị destroy bởi battle, có thể Special Summon 1 Winged-Beast Monster thay thế từ trong Deck, có thể là Blackwing - Gale the Whirlwind, hay 1 Shield Wing nữa dùng làm phòng thủ, hoặc thậm chí là Sacred Crane để draw 1 card.
Junk Synchron là DARK, sau đó ta có thể remove from play 2 card này để summon Dark Simorgh.

Đối với Debris Dragon, summon Shield Wing có thể Synchro ra Iron Chain Dragon, hoặc là các Dragunity Knight bao gồm Vajrayana, Gae Bulg và Gae Dearg. Gae Dearg có thể feed thêm Graveyard và tiếp tục set up cho các combo sắp tới.

Nếu như người chơi không thích Synchro, Shield Wing kéo lên bằng Junk Synchron hay Debris Dragon vẫn có thể dùng cho mục đích cao cả, Icarus-Spamming.

Idea cho Deck:

3 Dark Simorgh
3 Shield Wing
2 Junk Synchron
2 Debris Dragon
1 Blackwing - Gale the Whirlwind
2 Blackwing - Ghibli the Hot Wind
2 Dragunity Dux
3 Dragunity Phalanx
2 Dragunity Legionnaire
1 Sangan

2 Pot of Avarice
2 Cards of Consonance
1 Foolish Burial

3 Icarus Attack

Chưa test thử nên chưa biết khả năng của Deck đến đâu. Tuy vậy cũng có thể dùng để chơi tạm trong lúc chờ SD Dragunity Legion ra.
Thanks for reading.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét