5/1/11

Làm việc quá sức...

...hậu quả khôn lường!

Gravekeeper đang dần dần trở thành 1 top tier deck bắt đầu từ STBL với sự góp mặt của Gravekeeper's Recruiter. Recruiter có khả năng search deck ra tất cả các Gravekeeper từ deck, trừ Spy, Guard và Visionary. Recruiter search được cả Commandant, đồng nghĩa với việc gián tiếp search được Field Spell của GK, Necrovalley. Necrovalley ngoài effect khóa Graveyard ra, còn có effect tăng ATK và DEF cho các GK Monster. Sau khi bị Royal Tribute, đối phương sẽ khó lòng có thể chống đỡ được do không có Monster (hoặc có Monster nhưng ATK yếu hơn 2000 - 2100) nên sẽ bị beat dần dần tới tắt.

Một vài ví dụ khác, hãy nghĩ đến Solidarity...Thời nay rất nhiều Deck thường tìm cách thêm Solidarity vào Deck, vì việc hi sinh các loại Type khác để chú trọng vào 1 Type không phải là cái gì đó quá nghiêm trọng, hơn nữa thì các Type gần đây cũng đã được boost thêm khá đầy đủ. Với 800 ATK boost, mọi Monster trong deck đều có thể biến thành...siêu nhân . Đối với những Deck khó chịu, như Rock Stun chẳng hạn, lên được Solidarity sớm thì cơ hội chiến thắng sẽ tăng lên khá cao.

Nhiều người tìm cách chống những card này bằng cách side hàng clear Spell/Trap vào, tuy nhiên một số trường hợp sau khi phá được Spell/Trap rồi thì không tài nào tiêu diệt được Monster của opp (mà thường là những lúc đã gần thua). Vậy tại sao không suy nghĩ cách phá cả Spell/Trap và Monster cùng lúc?

Overworked thể hiện khả năng của mình.

Một cú Overworked đúng lúc có thể loại bỏ được tất cả Monster của đối phương. Overworked là Trap Card, có thể activate ngay trong Turn opp, có thể dùng như Mirror Force hay Torrential Tribute. Hơn nữa, Overworked không có điều kiện activate và rất linh hoạt trong các tình huống cần Chain-able.

Overworked đôi khi còn mang tính tình huống khi draw lên trước mà đối phương chưa rút được những card tăng ATK. Overworked có thể chống được Breaker, Arcanite Magician, Colossal Fighter, v.v...Một công dụng khác mà đương nhiên cái Spell/Trap nào cũng có, đó là set xuống để Bluff

Right card at the right time, đó là điều luôn luôn cần thiết. Một duel có thành công hay thất bại tùy thuộc vào bạn có được card mình cần lúc nào. Overworked không quá broken để có thể ở trong Main, nhưng chừa ra 1-2 slot trong side deck cho nó có thể giúp bạn vượt qua những Deck mà bình thường bạn khó có thể vượt qua được.
Chúc các bạn một ngày "Làm việc quá sức" vui vẻ.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh08:21 7/7/11

    Artwork mạnh.Effect cũng khá hay.Side deck với GK cũng được.

    Trả lờiXóa