14/1/11

Kinka-byo

========================
Năm mới Tân Mão - năm con Mèo sắp đến. Do vậy, từ bây giờ cho tới cuối năm, chúng ta sẽ cùng bỏ thời gian để nghiên cứu về những Monster Card đặc biệt có hình dạng con mèo (hoặc thuộc họ mèo ).

Ngôi sao cuối tuần này là một chú Mèo được phát hành từ set TDGS, cũng là set đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Spirit Monster (tính từ thời LOD hay PGD...)

The Bake-neko jumps over a fresh corpse, and reanimates it... 
 
Kinka-byo được xây dựng theo truyền thuyết về Mèo Ma của Nhật Bản. Nó có khả năng làm cho các xác chết sống lại bằng cách nhảy qua. Điều này được phản ánh trong chính effect của Kinka-byo. Kinka-byo hồi sinh Monster Level 1 mỗi khi nó được Summon, tuy nhiên Monster mà nó hồi sinh sẽ bị remove from play nếu Kinka-byo rời field.

Kinka-byo là Spirit Monster, tự đẩy chính nó lên hand vào End Phase của turn nó được Summon. Tuy có hơi bất lợi đôi chút, nhưng chính điều này lại giúp nó tái sử dụng lại effect của chính mình.
Một điều tuyệt vời nữa, Monster được Kinka-byo kéo lên không bị negate effect như kéo lên bằng Junk Synchron hay Debris Dragon - đồng nghĩa với việc nếu như bạn đảm bảo được Monster kia không bị remove from play, thì đã tương đương với việc bạn có thể dùng lại effect của nó nhiều lần.

Creature Swap - đương nhiên là một card tuyệt vời khi đi kèm với bất kì Spirit Monster nào. Tuy nhiên khi được đi kèm với Kinka-byo thì Creature Swap còn đem lại nhiều combo hơn nữa.

Chúng ta cùng xem qua 1 số combo điển hình:
______________________________



Mèo và Chuột là đôi bạn thân

Kinka-byo có thể dùng để Special Summon bất cứ Tuner Level 1 nào, rồi ngay lập tức có thể Synchro ra Formula Synchron, để draw 1 card và đem Synchro tiếp. Hơn nữa, Kinka-byo là DARK và Formula Synchron là LIGHT, người chơi hoàn toàn có thể remove from play 2 Monster này để Summon Chaos Sorcerer.
Tuy nhiên, ở đây chúng ta đề cập đến Key Mouse. Key Mouse là Tuner Level 1, hơn thế nữa, nó có khả năng search lấy Kinka-byo từ Deck khi nó bị destroy bởi battle, (cảm ơn Konami vì đã để Kinka-byo là Beast). Turn tiếp theo, người chơi có thể Normal Summon Kinka-byo kéo Key Mouse và sau đó ra Formula Synchron.
Creature Swap cũng có ích trong trường hợp này; khi mà ATK và DEF của Key Mouse chỉ có 100. Nếu như người chơi không muốn Synchro ra Formula, có thể dùng 1 trong 2 để Swap lấy Monster của đối phương, sau đó tấn công Key Mouse --> search Deck (hoặc dùng Key Mouse đâm đầu vào Kinka-byo nếu như người chơi Swap Kinka-byo), sau đó đến End Phase, Mèo sẽ quay trở về hand của người chơi. Kết quả của combo tuỳ thuộc vào người chơi lựa chọn.

Mèo nhiễm trùng + Mèo đào mộ

Một cách chơi khác tận dụng Creature Swap (thậm chí là Mystic Box) đó là Ameba. Khi đẩy sang field đối phương, đối phương sẽ phải chịu 2000 Life Points damage (Chưa kể đến việc nếu Ameba bị Monster ATK cao tấn công, đối phương có thể chịu thêm 1 lượng thiệt hại đáng kể). Chúng ta có thể lập 1 Deck Swap Burn theo trường phái này.

Thay Ameba bằng Grave Squirmer, thay vì trừ điểm của đối phương, chúng ta có thể destroy 1 card. Trong trường hợp không có Swap, người chơi vẫn có thể đâm Squirmer vào 1 Monster của đối phương (hi vọng là ATK nó không quá cao) để thực hiện effect destroy, đổi lấy 1 ít điểm.

Copy-Cat

Thật trùng hợp tên của Copycat cũng có chữ "cat" . Combo này tương đối đơn giản, chỉ việc Summon Kinka-byo, kéo Copycat, copy ATK của 1 Monster đối phương...và đâm đầu Copycat vào nó. Khi kết hợp với các Spell/Trap bảo vệ Life Points (như Gravity Bind, Swords of Revealing Light, Scrap-Iron Scarecrow), người chơi có thể dùng combo này liên tục cho tới khi hạ được hết Monster của đối phương thì thôi.

Mèo dự báo

Chúng ta còn có thể thấy Kinka-byo trong Deck Fortune Lady (tận dụng effect của FL Light). Khi người chơi có Future Vision trên field, Normal Summon Kinka-byo và kéo FL Light lên. Sau đó, Kinka-byo sẽ bị RFG do effect của FV, kéo theo FL Light cũng bị RFG, kích hoạt effect của Light để Summon thêm 1 FL từ Deck. Và FL bị remove from play có thể dùng để Fortune's Future.

=========================
Mọi card đều có thể có nhiều cách chơi, nhiều combo xoay quanh nó. Mình xin để phần còn lại cho các bạn tự tìm hiểu thêm, và có thể tự phát triển thành một Deck hoàn thiện, sáng tạo của riêng mình.

Have a good weekend.
...Meow.

1 nhận xét: