2/1/11

Big Bang Wave!

==============================
Trước khi thi tự kỷ ngồi viết bài cho vui!
Bắt đầu từ Ban List tháng 9 năm 2010, khi mà Heavy Storm, một trong những broken card "nguy hiểm", "thần thánh", "first turn xếp deck" bị Forbidden, khiến cho phong cách một duel của Yu-Gi-Oh diễn ra khác hẳn. Từ việc chỉ rón rén set 1-2 card turn đầu tiên - theo lối "T-pattern", thì giờ đây, các bạn đã có thể mạnh bạo mà Set hết Trap trên hand xuống. Set lia lịa, set lấy set để, thậm chí set cả hand xuống (bao gồm đủ các kiểu Spell) mà không phải sợ rằng cả chỗ Spell/Trap đó sẽ bị một cơn "gió to" thổi bay hết. Vừa là một phương pháp gây hoang mang cho đối thủ, vừa là cách bluff để bảo vệ những card quan trọng khỏi Mystical Space Typhoon hay Breaker phá một cách random.

Sự xuất hiện của Solemn Warning cũng gây ra những thay đổi lớn trong các Deck. Nhà nhà Solemn, người người Solemn, đi đâu cũng nhìn thấy "Ông già và các cô gái trẻ" (>"<)... Solemn Warning có thể negate được Starlight Road, kẻ thù lớn nhất của những mass-destructive card. Sự ra đi của Heavy Storm, cùng với sự xuất hiện của Solemn Warning khiến cho Starlight Road đã mất đi chỗ đứng là một almost-splashable-card trong tất cả các deck. Một khía cạnh khác, Solemn Warning cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn những đối tượng "chọi bomb", "chém gió" nguy hiểm như Black Rose Dragon, XX-Saber Hyunlei, Judgment Dragon, Gladiator Beast Gyzarus...bảo vệ Spell/Trap trên field của người chơi không bị destroy hết cùng một lúc.

Điều tất yếu xảy ra, đó là các duelist chuyển sang tìm những phương án khác để giải quyết backrow mà không phải dựa nhiều vào Monster, như destroy Spell/Trap của đối phương (điển hình là Blackwing với Delta Crow - Anti Reverse và Icarus Attack), hoặc tìm cách negate Trap của đối phương (Trap Stun, Royal Decree, 7 Tools...) để có thể Summon và tấn công một cách an toàn. 

Sau đây mình xin giới thiệu nhân vật chính của ngày hôm nay:


Select 1 face-up Equip Spell Card you control. Destroy it and all Set Spell and Trap your opponent controls.

Tương tự như Delta Crow - Anti Reverse, Release Restraint Wave có khả năng destroy toàn bộ Spell/Trap đang Set của đối phương. Release Restraint Wave là Normal Spell Card (này thì Warning!! ), chúng ta có thể coi nó tương tự như một cái Harpie Feather Duster có thêm điều kiện. Và điều kiện của nó là cần có một Equip Spell Card để destroy.
Equip Spell Card chúng ta cần chính là...


Thoạt nhìn, Big Bang Shot chỉ đơn thuần là một Equip Spell có công dụng như Fairy Meteor Crush, giúp cho Monster được equip có khả năng đánh piercing. Ngoài ra nó còn có 1 drawback, khi Big Bang Shot rời field thì Monster đó sẽ bị remove from play, để đổi lại 400 ATK bonus.
Một điều không phải ai cũng để ý là Big Bang Shot có thể được equip vào Monster của đối phương. Khi đó, damage Piercing vẫn sẽ inflict vào đối phương nếu opp dùng Monster đó để tấn công một monster có DEF yếu hơn trên field của bạn. Lí do đơn giản vì bạn là người control Big Bang Shot chứ không phải là đối phương.
Còn một điều nữa, cho những bạn nào chưa nhận ra, giờ drawback của Big Bang Shot đã trở thành một công cụ hữu hiệu cho việc giải quyết monster! Chỉ cần gỡ khỏi field, và Monster của opp sẽ chính thức...biến mất một cách nhanh gọn, kể cả những monster khó chịu như Red Nova Dragon hay Ultimate Axon Kicker.

Khi combo với Release Restraint Wave, Big Bang Shot trở thành vũ khí tuyệt diệu để clear field đối phương. Equip Big Bang Shot vào 1 Monster của opp, sau đó...Bùm. 2 Card đổi lấy toàn bộ Set Card hàng dưới + 1 Monster của opp, như vậy Release Restraint Wave đã ít nhất đổi hòa card (2 đổi 2) và có thể đổi hơn.

Một số các công dụng khác của Big Bang Shot có thể dễ dàng search được bằng Hidden Armory, combo được với Mist Valley Falcon, Mist Valley Thunder Lord, Scrap Dragon, Giant Trunade, v.v...400 ATK và Piercing cũng là bonus không tồi nếu bạn cần có card để dứt điểm đối phương khi sắp hết LP.

Bắt đầu tự hỏi liệu chúng ta có nên build 1 Deck Falcon Control với Big Bang Shot và Release Restraint Wave không nhỉ?...

1 nhận xét:

  1. Cái Spell RRW có đi cùng với lũ Dragunity được ko nhỉ ?

    Trả lờiXóa