10/1/11

Công thức Arcanite

=====================
Arcanite Magician không còn gì là lạ đối với những người chơi Yu-Gi-Oh!. Là một trong những Synchro Monster có effect hay nhất từng được release (mà hiện tại chưa bị Ban List sờ tới), Arcanite Magician có thể được dùng trong rất nhiều deck (không chỉ là Spellcaster), thậm chí là có những Deck thiết kế để Summon nó càng nhanh càng tốt.


...One of my favourite card!
Arcanite Magician đòi hỏi tất cả Non-tuner phải là Spellcaster, còn Tuner thì không giới hạn. Điều này mở ra nhiều cách để Summon Arcanite Magician dễ dàng. Dưới đây xin bỏ qua những phương pháp đã quá thông dụng (như Gravekeeper Spy + Tuner Level 3, hoặc Instant Fusion ra Musician King hay Special Summon Oracle of the Sun rồi Normal Summon Tuner Level 2, v.v...), mà chỉ giới thiệu những phương pháp có thể coi là "mới lạ", ít người biết đến.

*** 3 + 4 = 7
 Guardian Magician

Chúng ta cùng trở về DCR để thăm lại một Monster đã khá cổ: Arsenal Summoner
Arsenal Summoner là Spellcaster Level 4 với Flip Effect có thể add 1 Monster khác tên có chữ "Guardian" từ Deck lên hand.
Trust Guardian là Tuner Level 3 được sử dụng bởi Jack Atlas (!??) release trong set TSHD. Nó chỉ được dùng để Synchro ra Level 7, có thêm effect phụ khi Synchro thì Synchro Monster đó không thể bị destroy bởi battle, 1 lần mỗi turn.

Điểm quan trọng ở đây, Arsenal Summoner có thể add được Trust Guardian lên hand. Do đó, một mình Arsenal Summon tương đương với 1 Synchro Monster Level 7. Không những thế, Arsenal Summoner lại chính là Spellcaster, và Arcanite Magician là lựa chọn số 1.
Cần chú ý bảo vệ Arsenal Summon không bị destroy bởi battle, có thể dùng những Trap Card thông dụng, tốt nhất là Scrap-Iron Scarecrow, hoặc hơi điên rồ một tí có thể dùng Stronghold Guardian (search được bằng effect của Arsenal Summoner).
Lợi thế: Đổi 1 Arsenal Summoner lấy 1 Arcanite Magician không-chết-bởi-battle-một-lần-mỗi-turn, phá 2 card của đối phương.

Charmer Magician


Bằng cách Tribute 1 WATER monster, Effect của Raging Eria cho phép người chơi Special Summon 1 WATER monster từ hand. Chỉ cần 1 Tuner Level 3 (ở đây là Geomancer of the Ice Barrier) và...Arcanite Magician đã sẵn sàng.
Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả 4 Monster, Raging Eria, Avalanching Aussa, Blazing Hiita, Storming Wynn, tuy nhiên khuyến khích dùng Eria. Lí do? Đó là việc trả cost của các Monster này khá lớn (phải Tribute 1 Monster), và nhắc đến WATER, chúng ta có thể nghĩ đến Treeborn FrogRonintoadin!!
Lợi thế: Toàn bộ quá trình (kể cả Treeborn Frog) ra Arcanite Magician không thể bị cản trở bởi Bottomless Trap Hole ...

Dragon Lord...erh...Magician


Phương pháp kỳ quặc này có thể gợi nhớ 1 chút đến Kaiba.
Lord of D. aka. Trùm của Rồng...lại là Spellcaster
Card cần sử dụng chính là The Flute of Summoning Dragon, có thể Special Summon 2 Dragon từ Hand. Ta có thể Special Summon 1 Dragon là Tuner Level 3 (như Delta Flyer, Dragunity Darkspear) để Synchro ra Arcanite Magician. Dragon monster còn lại, có thể là 1 Dragon có ATK cao, sau khi dùng Arcanite Magician để phá field đối phương có thể tấn công một cách an toàn, tốt nhất là Red-Eyes Darkness Metal Dragon, người chơi có thể dùng để "gọi hội" thêm Monster nữa. Hoặc cũng có thể Special Summon White Stone of Legend, sau khi đã dùng Effect của Arcanite, thì đem đi Synchro luôn ra 1 Monster Level 8, được bonus free 1 Rồng Trắng Mắt Xanh từ Deck.

***5 + 2 = 7
Hiện tại ở TCG, ngoài phương pháp Oracle of the Sun hoặc Musician King + Tuner Level 2, chưa có phương pháp nào hữu hiệu khác. Đối với OCG, ta có thể dùng The Tricky discard The Fabled Cerburrel, 2 Monster sẽ tự Special Summon, Synchro Arcanite Magician nhưng vẫn chưa dùng lượt Normal Summon.

***6 + 1 = 7
Super Evil Magician


Doom Shaman là Gemini Spellcaster nhưng lại có effect Special Summon 1 Fiend Type Monster (??). Chúng ta có thể tận dụng điều này để Summon Arcanite Magician. Card hỗ trợ cần có chính là Supervise. Summon Doom Shaman, equip Supervise vào nó, rồi dùng effect để Summon 1 Fiend Tuner Level 1 (thường là Stygian Security, vì nó có khả năng trụ field, và ta có thể dùng để Tribute Summon ra Doom Shaman). Sau đó Synchro Arcanite Magician. Effect của Supervise sẽ tự động activate và người chơi sẽ có thêm 1 Doom Shaman nữa trên field (tuy nhiên không có effect).
Combo này đổi 2 card để lấy 2 card của đối phương và ta có thêm 2 Monster trên field, 1 ATK 2400 và 1 DEF 1800.

============================
Trên đây là một số những combo do mình giới thiệu để các bạn tham khảo. Còn rất nhiều cách khác nữa cho các bạn khám phá thêm và build deck xung quanh Arcanite Magician. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ.
Thanks for reading.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh15:58 14/1/11

    Hay quá!Hy vọng bạn tiếp tục update :D

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:38 24/1/11

    Em ơi! Arsenal Summoner combo với Black Garden vãi lắm đấy! X_X DEF 1600 X_X Cảm ơn em về ý tưởng bệnh hoạn này! :>

    Trả lờiXóa