6/8/11

March '11 - Part 1

=============

Cuối cùng thì cũng sắp kết thúc một mùa ban list nữa. Không thể tin rằng thời gian trôi qua nhanh như vậy, mình vẫn còn nhớ cái hôm đọc ban list tháng 3 mà cảm thấy thích thú như thế nào, nhưng rồi bây giờ (5 tháng sau đó) cảm giác còn lại chính là..."this format is just like sh!t" (hình như là format nào cũng để lại cảm giác này thì phải???)

Nói về các loại meta, đương nhiên là có các kiểu meta của format cũ chết đi, và meta của format mới nổi lên. Nói gì thì nói, chí ít format này cũng có một ưu điểm mà KDE đã duy trì được: Có rất nhiều loại deck, các deck có tính competitive và phổ biến...chứ không bị cái "bệnh" của YGO giống thời UDE hồi xưa là một format chỉ có tầm 1-2 kiểu meta deck dominating + thằng nào có nhiều tiền thằng đấy MẠNH.

Đương nhiên, cái để khen thì lúc nào cũng ít, còn cái để chửi thì có rất nhiều. Chính những lúc sắp hết format như thế này là lúc thích hợp nhất để cùng nhau ngồi lại và...chửi Konami. Và chúng ta cùng bắt đầu!

- Trishula. Việc Trishula được chơi 3 ở TCG là điều rất khó đỡ...với 1 số deck có khả năng ra được 2 Trishula 1 turn là chuyện bình thường. Opp ăn 1 Trishula đã khó đỡ...giờ ăn thêm Trishula thứ 2 thì quit game là chuyện...quá bình thường. =)) Trishula thứ 3 nữa thì *éo còn gì để nói. :-<

Có thể dễ dàng nhận thấy đây là một chiêu bán hàng của Konami, câu các bạn đại gia mua nhiều Trishula để chơi trước đã rồi sau đó limit thì thành...mỗi deck 1 con =))

- Reborn Tengu. Cũng là 1 chuyện khá khó hiểu khi Konami release 1 card mà làm cho thế giới cãi nhau đánh nhau chém giết nhau vì nó. Có 1 số bạn chưa đâu vào đâu đã hùng hục đòi semi Tengu. :-< Mới đây lại còn có leak ở đâu ra mấy cái rulings TCG *wtf* cho Tengu như kiểu đem Xyz có effect, detach cũng có effect @_@

- Formula Synchron & Librarian. Combo đơn giản giúp người chơi quay tay. Đặc biệt là với sự hỗ trợ của "5 anh em siêu nhân" (aka. 2 Lonefire 1 Dandy 1 Bulb 1 Spore) bất cứ deck chơi Synchro nào cũng có khả năng trở thành deck quay tay. Cộng thêm sự có mặt của Tengu --> quay ra 2-3 Synchro mà hand vẫn 4-5 card cũng là lại chuyện...bình thường.

- Não teo. 1st turn = summon 1, set 4 for game. Nếu như đối phương không hack được Giant Trunade thì xác định thọt đi là vừa. Format phụ thuộc quá nhiều vào việc đi trước --> Roll die thua là tăng thêm khả năng thua khoảng 50% rồi.

-...và còn nhiều thứ linh tinh nữa chẳng nói hết được.

Còn rất nhiều lí do để chửi Konami, tuy nhiên thời gian có hạn, hẹn mọi người đến part 2 để cùng phân tích và...chửi tiếp =))

============

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét