11/6/11

Genex Ally Crusher

=============
Star of this weekend:

Big Bang Baseball Bomber

Một bài review ngắn cho card khá thú vị này.

Crusher từng được sử dụng trong 1 số Deck Blackwing ở OCG. Nhìn bề ngoài thì nó không có vẻ gì là nguy hiểm cả, nhưng thật ra nó lại ẩn chứa một sức mạnh tiềm tàng, đem lại cho người chơi lợi thế rất lớn về card trong nhiều turn liên tiếp.

Statistics:
- DARK ATK 1000 --> kéo ra được bằng Cà Chua, Limit Reverse các kiểu
- DEF 2000 --> có thể nằm DEF + cản được rất nhiều thứ.
- Machine Level 4 --> Black Salvo
- Effect destroy được cả Spell/Trap lẫn Monster --> chỉ có 1 từ: "MẠNH"
- Không tự bóp chính mình --> Tốt. Tuy effect là once per turn (để tránh combo với Ultimate Offering = Raigeki for game) nhưng thế là ngon rồi.
- Dáng đứng thật kool   

Về mặt bản chất, Crusher làm cho đối phương tự động bị -1 mỗi lần sử dụng được effect. Combo với 1 số card, như Breaker the Magical Warrior có thể dùng effect phá thêm 1 Spell/Trap nữa, sau đó dùng Breaker tấn công và destroy monster của đối phương một cách an toàn --> combo 0 đổi 3. Hoặc dùng với những card có khả năng discard hand như Don Zaloog hay Spirit Reaper, dọn đường bằng Crusher sau đó tấn công trực tiếp = discard = opp bị -2. (Đây là một trong những chiến thuật khá hiệu quả vì opp phải suy nghĩ giữa hai việc, cầm card trên hand thì bị discard, set xuống thì bị Crusher phá)

Giữ/có được Crusher trên field không phải là khó. Người chơi có thể dùng Mystic Tomato để gọi ra (ví dụ opp đánh chết Cà --> gọi Crusher --> turn mình Normal Summon Reaper để destroy rồi đánh direct). DEF của Crusher không phải là nhỏ, nếu người chơi được đi trước, set Crusher cũng là một lựa chọn khá an toàn.

Bảo vệ được Crusher bằng Spell/Trap, lợi thế của người chơi sẽ tiếp tục tăng lên sau mỗi turn (khi mà cứ dùng effect là opp lại bị -1)

Crusher còn có một công dụng là "Solemn Killer", sẽ buộc đối phương bật các kiểu Solemn Warning, Solemn Judgment để negate Normal Summon của 1 DARK monster nào đó (hoặc là opp sẽ phải chịu nhìn Solemn bị destroy bởi effect của Crusher).

Nhìn chung, Genex Ally Crusher là một card hay và rất vui để chơi. Một lựa chọn cho những ai muốn thử build những deck mới, thú vị và non-meta.

Thank you for reading.

P/S: Từ cái hôm vác Deck Crusher đến chơi sau đấy thấy VNDA xuất hiện nhiều Crusher vãi.  

=============

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét