26/4/11

Side Decking Skill - Part 2

=============

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về việc build Side Deck như thế nào, hôm nay phần 2 sẽ đem tới cho các bạn một số kinh nghiệm nho nhỏ khi thực chiến side deck.

1. Triệt tiêu hay trì hoãn??

Nếu bạn đang phân vân không biết nên side card gì để chống lại deck của đối phương, tôi sẽ khuyến khích bạn chọn triệt tiêu.
Vâng, việc triệt tiêu combo của đối phương bao giờ cũng là phương pháp anti tốt nhất. Nếu làm như vậy, bạn sẽ phá hoại được chiến thuật của đối phương, và đương nhiên họ sẽ rơi vào tình trạng bất lợi hơn rất nhiều từ đó về sau.

Đó là lí do tại sao Chain Disappearance xuất hiện ở khắp mọi nơi.


2. Đừng tự giết chết mình!

Side Deck quá nhiều card để chống 1 chiến thuật thường dẫn đến việc người chơi sẽ tự phá hỏng combo của Deck. Giả sử bạn cần 1 card nào đó để thực hiện một siêu-combo-dài-loằng-ngoằng-cực-mạnh, tuy nhiên thay vì draw được nó, bạn lại draw lên quá trời các loại side card. Việc này sẽ tự đẩy bạn vào thế bị động cực kỳ bất lợi, và đối phương hoàn toàn có thể tìm cách phá hoại/đập chết bạn trước khi bạn kịp làm gì.


3. Đi trước hay đi sau?

Trong 1 duel, người đi trước thường có lợi thế lớn hơn hẳn, do họ có 1st turn để set up combo và làm rất nhiều thứ. Người thua trong duel trước thường sẽ đi trước trong duel kế tiếp.
Người chơi cũng cần phải chú ý việc mình sẽ đi trước hay đi sau để side deck cho phù hợp.

Ví dụ: Khi Side deck chống Six Samurai người ta thường sử dụng Chain Disappearance để tiêu diệt Kagemusha. Điều này thật sự hiệu quả nếu người chơi được đi trước, set Chain Disappearance từ 1st turn. Tuy nhiên, nếu người chơi đi sau, việc draw lên Chain Disappearance sẽ khá là vô ích, vì Six Samurai thường cố gắng ra được Shi En từ turn đầu, mà khi Shi En đã có mặt trên field thì Chain Disappearance sẽ trở thành dead card. Người chơi có thể suy tính việc thay bớt Chain Disappearance (là một card phòng-ngừa-hậu-hoạ) cho những card khác (card giải-quyết-hậu-quả chẳng hạn).


4. Side Deck cho duel 3

Nếu như trận đấu kéo dài đến duel 3, người chơi cũng nên tự kiểm tra lại xem việc side deck của mình từ duel 2 có hiệu quả không, liệu đối phương đã side những gì vào để chống mình, rồi điều chỉnh cho phù hợp. Xin nhắc lại một lần nữa, bạn không phải là người duy nhất biết side deck, do đó luôn luôn điều chỉnh chính là phương pháp để side deck phát huy tốt nhất.


5. Phải đối mặt với chiến thuật mà bạn không biết/không side gì để chống?

Nếu gặp phải trường hợp này, người chơi cần phải chú ý hơn rất nhiều trong việc side deck.
Một số card có thể dùng để anti các chiến thuật tương tự, cũng có thể dùng tạm chống lại chiến thuật mà bạn đang đối mặt. Tuy nhiên, bạn cần phải thấy điều đó cần thiết thì hẵng dùng đến Side deck. Một phương pháp được khuyến khích sử dụng, là trung thành tuyệt đối với chiến thuật của mình đang chơi. Bạn có thể thực hiện các combo của mình để hạ được đối phương trước khi họ có thể trở tay, thay vì phải lò dò tìm cách anti họ.


****

Một số điều khác bạn cũng cần ghi nhớ khi sử dụng side:
-  Tuyệt đối không để lộ card trong side deck cho đối phương biết.
-  Sau khi duel nên thay lại card trong side và main cho giống như lúc đầu ngay lập tức, bạn sẽ tránh được trường hợp quên (mà rất có thể bạn sẽ tặng cho đối phương của match kế tiếp 1 trận free win).
-  Đừng lãng phí slot của side deck cho hội chứng mascot =))
-  ...

****

Còn rất, rất nhiều điều nữa cần phải biết về Side Deck, tuy nhiên với kiến thức hạn hẹp của bản thân mình chỉ viết được đến đây thôi. Những điều còn lại, hi vọng các bạn sẽ tự tìm hiểu, đúc rút kinh nghiệm của chính mỗi người và càng ngày càng hoàn thiện hơn.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét