7/3/11

They unite, we divide!

========
Ngày 8-3 đến rồi, các bạn cùng đoán xem ngày này chúng ta có gì nào?...

...Ngày release Structure Deck Dragunity Legion nhé Không có phải là ngày Quốc Tế Phụ Nữ đâu (mà công nhận ra vào đúng ngày hiểm thật ...

Dragunity cũng là một deck tương đối mạnh (tuy nhiên không thu được nhiều thành công ở OCG do không bì được với Blackwing, Six Samurai...). Các combo của Deck khá hoàn hảo và đơn giản, thường chỉ cần 1-2 card là đủ. Sau đây chúng ta sẽ điểm mặt các nhân vật chính:

- Dragunity Phalanx: Tuner Level 2. Phalanx có 1 đặc điểm, đó là khi mà đang được Equip cho 1 card khác, nó có thể tự Special Summon lên field. Nó có 1 restrict đó là effect chỉ được activate 1 lần 1 turn, nhưng mà không thể hiểu nổi tại sao lại có cái dở hơi này...vì khi đem Phalanx đi Synchro, nó sẽ bị đẩy vào Graveyard khiến cho Condition bị reset, và nếu kéo lên lần 2 trong cùng turn thì nó hoàn toàn có thể được Special Summon tiếp...Nói chung chắc cái restriction chỉ để tránh combo với Morale Boost

- Dragunity Aklys: Cũng là Tuner Level 2. Khi Aklys bị send vào Graveyard khi đang Equip, destroy 1 card ở trên field.
Lưu ý rằng nếu Monster đang equip với Aklys bị remove khỏi field, Aklys đi xuống Graveyard sẽ không được effect (do lúc đó đã không còn equip cho Monster nào nữa)

- Dragunity Legionnaire: Là Non-Tuner Level 3. Legionnaire có effect khi được Normal Summon, chọn 1 Dragunity là Dragon Level 3 trở xuống trong Graveyard và equip vào nó. Legionnaire có thể send 1 Dragunity đang ở ô Spell/Trap vào Graveyard và destroy 1 face-up Monster trên field đối phương.

- Dragunity Dux: Non-Tuner Level 4, có effect khi Normal Summon tương tự như Legionnaire. Effect phụ tự tăng 200 ATK cho mỗi Dragunity Card trên field mình.

- Dragunity Knight Vajrayana: Synchro Level 6 chủ đạo của Deck Dragunity. Effect có thể send 1 Dragunity đang equip vào nó để gấp đôi ATK.



- Dragon Ravine: Field Spell. Người chơi có thể discard 1 card, một lần mỗi turn, để làm một trong 2 việc: 1. Add 1 Dragunity Monster từ Deck lên hand. 2. Vứt 1 Dragon monster từ Deck vào Graveyard. Như vậy, Dragon Ravine chính là sự kết hợp của "RoTA + Foolish Burial" cho Dragunity. Dragon Ravine giúp người chơi loại bỏ card không cần thiết trên hand, và add thêm những card hữu dụng hơn. Nhờ Dragon Ravine, combo set-up của Dragunity trở nên cực kỳ nhanh và chính xác. Một số Deck chơi 3 Terraforming chỉ để lấy Ravine lên càng sớm càng tốt.

- Dragunity Arma Leyvaten: Chỉ xuất hiện trong 1 số kiểu Deck Dragunity nhất định (thường là combo với REDMD, hoặc LaDD, hoặc dùng để OTK bằng Trident Dragion...)

Playing Style:
- Feed Phalanx và Aklys vào Graveyard nhờ Cards of Consonance, Dragon Ravine...
- Normal Summon Dragunity Legionnaire kéo Aklys (hoặc Normal Summon Aklys và dùng effect kéo Legionnaire trên hand xuống). Sau đó send Aklys vào Graveyard để thực hiện effect. Điều này đồng nghĩa với việc đối phương bị mất 1 Face-up Monster VÀ thêm 1 card nữa (do effect của Aklys). Như vậy 1 lần Normal = đối phương lập tức bị -2.
Nếu kéo Phalanx thì có thể Synchro ra Level 5 ngay.
- Normal Summon Dragunity Dux, kéo Phalanx = Synchro Level 6. Thường thì lựa chọn là Vajrayana.
- Khi Vajrayana được Special Summon, có 2 lựa chọn.
Vajrayana kéo Phalanx = Synchro Level 8.
Vajrayana kéo Aklys, dùng effect send Aklys vào Graveyard, double ATK (3800) và destroy 1 card trên field (do effect của Aklys).
- Một số Deck có thể chơi cả Icarus Attack (tận dụng Legionnaire sau khi đã effect chẳng hạn)...

Như vậy điểm mạnh của Dragunity chính là việc tạo ra lợi thế lớn nhờ destroy card của đối phương, Synchro nhanh, dễ dàng.

========
Vậy chúng ta có thể đối đầu với Dragunity bằng cách nào?


Does it look like a Side Deck against Monarch?

- Dragon Ravine là mục tiêu số 1. Có thể side vào hàng destroy Spell/Trap như Dust Tornado, Twister, etc...Nếu như Deck có sẵn field ta có thể dùng biện pháp đè field để phá. :-)
- Các combo của Dragunity đều bắt nguồn từ Graveyard, do đó,...hãy tấn công Graveyard của đối phương!! Crevice, D.D. Crow,...v.v...có thể ngăn cản combo của Dragunity một cách tương đối hiệu quả.
- Chain Disappearance sẽ giúp người chơi xoá sổ được Phalanx - Tuner nguồn Synchro chính của Deck (đôi khi là diệt được cả Aklys).
- Dập tắt combo khi nó sắp diễn ra bằng cách Pulling the Rug, Effect Veiler vào Dux hay Legionnaire...

Những điều nên tránh khi duel với Dragunity:
- Chỉ nên sử dụng Solemn Warning, Solemn Judgment khi thật cần thiết, bạn không muốn thua lãng xẹt theo kiểu ăn 3800 damage của Vajrayana chết luôn hay bị Trident Dragion táng 2 phát...
- Cẩn thận với Legionnaire + Aklys và Icarus Attack, tránh để mất quá nhiều card cùng 1 lúc. Đấu top deck với Dragunity không hay tẹo nào đâu.


Chúng ta hãy cùng chờ đợi, liệu Dragunity TCG có thể làm được nhiều hơn so với những gì đã làm được ở OCG không? Xem các Meta TCG đối đầu thế nào với Dragunity? Thời gian sẽ trả lời cho các bạn.

Thôi mệt rồi, chuồn đây...Bye bye.
==============

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét