6/2/11

Buster of the Six

====================
Storm of Ragnarok mang đến một thời đại mới cho dòng Six Samurai, đưa Six Samurai trở lại thời hoàng kim (suốt từ hồi debut từ Strike of Neos). Với khả năng swarm cực nhanh, draw, search deck, phá hoại, lockdown đối phương, Six Samurai (hay nói đúng hơn giờ đã là Legendary Six Samurai) mang đầy đủ đặc điểm của 1 Meta Deck hạng nặng, đã và đang làm mưa làm gió ở OCG (sắp tới là TCG).

Chúng ta cùng điểm qua những nét chính của 1 Deck LSS:

-  Mục tiêu chính của Deck là Summon Legendary Six Samurai - Shi En càng nhanh càng tốt. Với effect negate Spell/Trap và ATK 2500, Shi En là 1 Monster cực kì khó chịu. Hơn nữa, Shi En cũng có khả năng đẩy Six Samurai khác chết thay cho mình, nên việc tiêu diệt được Shi En là một vấn đề tương đối lớn.
-  Để thực hiện việc Summon trên, người chơi thường sử dụng combo Legendary Six Samurai - Kageki, Special Summon Kagemusha of the Six Samurai và đem cả 2 Synchro ra Shi En ngay lập tức. Cả 2 monster này đều có thể search được từ Deck 1 cách dễ dàng nhờ có Shien's Smoke Signal, nên chuyện có được Shi En ngay từ 1st turn không phải là khó.
Grandmaster of the Six Samurai, và Legendary Six Samurai - Kizan hỗ trợ việc Swarm field cực nhanh, beatdown, có thể dùng làm dummy chết thay cho Shi En.
Gateway of the Six chắc là không cần phải bàn về độ game-breaking của nó (giống như Black Whirlwind và Infernity Launcher đã từng làm đối với Blackwing và Infernity)
-  Những card hỗ trợ khác như Six Samurai United giúp người chơi draw thêm card, Double-Edged Sword Technique giúp người chơi swarm, giữ Shi En trên field (hoặc Synchro ra Shi En mới nếu như Shi En cũ bị làm sao đó), Musakani Magatama bảo vệ Monster khỏi các mass destruction effect như Black Rose Dragon, v.v...

Tóm lại, các combo của Deck Six Samurai là khá hoàn hảo, hơn nữa lại rất nhanh. Các Deck khác với tốc độ chậm hơn, phụ thuộc nhiều vào Spell/Trap, thường rất khó có thể đọ lại với Six Samurai. Vậy phải làm thế nào, khi mà sắp tới, các giải TCG sẽ tràn ngập Six Samurai??

Tất cả các Deck, dù mạnh đến đâu, thì cũng có điểm yếu, đều có thể bị tận dụng để đánh bại. Side Deck để chống Six Samurai là điều cực kì quan trọng đối với mỗi duelist trong thời gian sắp tới.



Do các Deck Six Samurai thường không cho nhiều bảo kê như Scrap-Iron Scarecrow, Dimensional Prison, v.v..., tiêu diệt Shi En bằng battle là khả thi nhất. Đối với những Deck có card tự Special Summon có thể áp dụng cách này để tiêu diệt Shi En (như Scrap Chimera, Cyber Dragon + Tuner, v.v...)
Kinetic Soldier là 1 lựa chọn tuyệt vời để chống Six Samurai, từ thời STON đến thời STOR đều vậy. Với ATK 3350, Kinetic Soldier có thể dễ dàng hạ gục Shi En.

Các Deck Synchro có thể dùng Puppet Plant để take control Shi En (hoặc các Six Samurai khác), sau đó đem đi Synchro hoặc Tribute. Lưu ý rằng, Shi En có 1 lần negate Spell/Trap, nên khi bắt qua, người chơi có thể Normal Summon Tuner mà không phải lo sợ nó sẽ bị Book of Moon hay Compulsory Evacuation Device, v.v...

Thunder King Rai-Oh, người bạn trung thành. Rai-Oh có thể dùng để negate Summon của Shi En, cũng là một cách để ngăn cản Gateway không được search. Tuy nhiên cần lưu ý người chơi phải bảo vệ Rai-Oh bằng Spell/Trap, hoặc, nguy hiểm hơn một chút, Honest. Lí do khá đơn giản, Grandmaster of the Six Samurai có thể tiêu diệt Rai-Oh dễ dàng, thậm chí là Effect 1 của Gateway (boost Attack) và Rai-Oh sẽ bị Kizan, Kageki đè bẹp.

Gozen Match, đúng như artwork của nó gợi ý. Do các Six Samurai mỗi loại có 1 Attribute khác nhau, nên khi đối mặt với Gozen Match, Deck Six Samurai sẽ không thể Swarm field được. Tuy nhiên, Gozen Match cần phải có trên field từ trước khi opp ra Shi En, và cần phải lưu ý rằng người chơi Six Samurai vẫn có tể Synchro (Kagemusha + Kizan = Brionac, Kagemusha + Grandmaster = Black Rose Dragon) và phá huỷ Gozen Match.

Fairy Wind cũng là 1 card hay để chống Six Samurai, khi mà nó có thể destroy Gateway và United (đôi lúc là Solidarity) một cách nhanh gọn đẹp. Mất Gateway sẽ làm cho Six Samurai chậm đi, giúp người chơi có thêm thời gian để đối phó.

Một vài điểm yếu khác, Shi En không negate được Counter Trap, do đó người chơi có thể dùng Counter Trap để chống Six Samurai.
Cả Musakani Magatama và Shi En đều bảo vệ nó khỏi việc bị destroy, người chơi có thể tiêu diệt Shi En bằng những phương pháp khác. Neo-Spacian Grand Mole, Caius the Shadow Monarch, Brionac, v.v...đều hữu dụng trong trường hợp này.
Ngoại trừ Hand of the Six Samurai (đôi lúc là Zanji và Irou), thì Deck Six Samurai hầu như không qua được die-hard (Spirit Reaper, X-Saber Pashuul...). Người chơi cũng cần lưu ý để tận dụng sao cho có hiệu quả nhất.

"Sóng gió vẫn còn đó" cho tới Ban List tháng 3, và mọi duelist đều có nhiều việc phải làm với Deck của chính mình. Dù bạn có chơi Six Samurai hay không, bạn cũng cần phải nắm rõ những ưu/nhược điểm của nó để có thể mang lại khả năng chiến thắng cho riêng mình.

That's all for today. See ya!
============================

2 nhận xét:

  1. Nặc danh11:53 7/2/11

    Blog rất tuyệt anh ạ! Cố lên anh nhé! X3

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:06 27/2/11

    Cám ơn bạn rất nhiều , mình toàn thua Deck Samurai, thậm chí thấy opp chơi deck samurai là out lun , Nhờ đọc bài của bạn mà giờ đỡ sợ rồi :D

    Trả lờiXóa